Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
xin chào các bạn! mình là ThanhTung Nguyen

Thứ Ba, 23 tháng 6, 2020

Thanh Tùng Đạo nhân-quyển 1- chương 13: Phương án


Thanh Tùngđạo nhân
Quyển 1
Chương 13: Phương án

        Như vậy tất cả mọi người  đều đã biết vị trí trấn yểm của cây ngải là dàn dạ lý chỉ là chưa biết người đứng đằng sau dàn xếp mọi chuyện là ai và nguyên nhân sâu xa của toàn bộ sự yểm bùa này có liên quan gì đến Nhung hay em chỉ là một mắt xích trong chuỗi hành động nào đó.

Tôi hỏi bất đồng đạo sĩ:

“Để giải bùa này thì ngoài việc phải hủy đi dàn dạ lý còn cần làm những gì nữa không?”

Bất đồng trả lời:

“Để hóa giải độc tính của ngải miêu quỷ cần có hỗn hợp các loại thảo mộc: dễ cây tương tư, vỏ cây thầu dầu, và quả bã đậu sắc lấy nước  uống. “

Thằng Nam Bím Nghe xong vỗ đùi cái đét phán xanh rờn:

“ Chỉ cần mấy loại thảo mộc đơn giản như vậy là hóa giải được bùa miêu quỷ thì tôi cũng làm được a.”

Lão bất đồng trừng mắt nạt:

“ Nếu chỉ đơn giản là sắc nước uống có thể giải được bùa miêu quỷ thì đúng thật cậu cũng có thể làm được nhưng đó mới chỉ là bước loại bỏ được độc tính của ngải, còn để trừ khử hoàn toàn thì phải mất mấy năm học đạo lập đàn làm phép cậu có làm được không?”

Cu cậu lắp bắp không nói nên lời nào liền tiu nghỉu ngồi im.

Lão bất đồng bấm đốt tay miệng lẩm nhẩm gì đó rồi nói tiếp:

“ Hôm nay là mười hai tháng bảy âm lịch tôi phải lập đàn làm phép gọi hồn con quỷ nữ kia lên trước ngày 15 không đến lúc đó là ngày chí âm , âm thịnh dương suy rất khó để siêu độ cho nó không chừng nó còn tụ hội âm khí lại tác quái thì rất khó tiêu trừ.”

“Để lập đàn tôi cần một số đồ chuyên dụng như nến trường minh đăng 7 cây, hoàng hồng nhan 3 bó, chu sa 3 lạng, nộ tinh kê huyết 1 bát,hùng hoàng 3 lạng. Mấy thứ này rất rễ kiếm nhờ bác chủ nhà ra chợ Hà Đông là có thể mua được.”

Ông bác chủ nhà gật đầu tỏ vẻ đồng ý. Nói rồi bất đồng đạo nhân quay sang phía tôi: “ còn một việc không kém phần quan trọng nữa tôi muốn nhờ cậu làm giúp.”

Tôi ngước mắt nhìn lão trông chờ việc gì lão nhờ tôi mà lão có phần trịnh trọng nhờ vả thế. Lão nhìn tôi rồi chớp mắt:

“ tôi muốn một miếng vải niệm.”

    Gì chứ vải niệm chả nhẽ mấy quán vàng mã đồ cúng không có hay sao chỉ cần ra đó là mua mấy chục mét cũng được. Lão Bất Đồng nhìn tôi như đoán được suy nghĩ đó lão nói:

“Tôi cần một miếng vải niệm của người chết đã nhập niệm trước thất đầu hay nói cách khác là người đó mới chết không quá bảy ngày, dương khí vẫn còn lưu luyến gia nhân.”

Tôi há hốc mồm trợn mắt nhìn lão đạo nhân , lắp bắp:

“ Chẳng lẽ ông muốn tôi ra quật mộ nhà người ta lên lấy vải niệm cho ông?”

“đúng vậy”_bất đồng không chớp mắt đáp lại.

“thế ông dùng nó vào việc gì?”

“Tôi dùng nó làm một hình nộm thế mạng gọi là song trùng hình nhân, tôi sẽ làm phép tráo hồn con miêu quỷ đang yếm trên người vị tiểu cô nương đây sang hình nhân để giải trừ đi hoàn toàn ngải mèo. Cậu còn thắc mắc gì không?”

    Tôi lúc này như lọt tai hết những lời lão nói dù sao lão cũng là thầy pháp, lão làm gì thì làm, bảo sao thì tôi nghe vậy nhưng tôi vẫn còn một thắc mắc hỏi lại lão:

“Biết là như vậy nhưng đi đâu để kiếm vải niệm của người đã chết chưa quá 7 ngày bây giờ?”

Lão Bất Đồng ngước mắt lên nhìn trời rồi quay lại nói:

“ Cậu không phải lo chuyện không kiếm được vải niệm của người chết, sống chết có số, tôi đã tính ra được mỗi ngày có đến hàng nghìn người sang thế giới bên kia, đúng giữa giờ dần cậu ra nghĩa trang Mai Dịch khắc sẽ có cao nhân đến giúp.”

 Tôi nghĩ thầm :” Chả lo vãi loz ra chuyện không liên quan đến mình bắt nửa đêm nửa hôm ra nghĩa trang đào mộ người ta lên lấy vải niệm, lại còn có người ra giúp chả có lẽ cái xác nó tự quật mả sống dậy dâng lên cho tôi sao?”.

“ Được chuyện này để tôi làm cho.”

      Đang mải suy nghĩ có lẽ nào mình nhỡ miệng không sao tự nhiên đồng ý cái cái rụp như vậy thì quay sang bên cạnh thấy thằng người yêu em Nhung lên tiếng. Tôi cười cười gật đầu nghĩ “Đúng rồi thì m nhận đi người yêu m mà t có được húp cái gì từ em Nhung đâu.”

“Tôi muốn nhờ cậu T đây vì mệnh của cậu ta là mệnh thủy tương khắc với mệnh của xác chết đó nên có thể dễ dàng lấy được vải niệm từ trên người của xác chết, cậu lại là mệnh kim xung khắc rất khó để thực hiện nhưng cậu đi giúp T thì cũng tốt vì kim sinh thủy ,hai cậu sẽ hỗ trợ được cho nhau, tôi cũng không nói gì  nữa, cứ như vậy đi.” Lão đạo sĩ mũi trâu lại cất tiếng nói như phá vỡ cái sự thoái thác bất thành của tôi. Thằng Nam thì nhìn tôi vừa gật đầu vừa chầm chậm chớp mắt cười đê tiện với ý là chấp nhận đi , ý trời!

      Mệnh với chả hệ thì liên quan éo gì đến chuyện lấy vải niệm cơ mà sao lão lại biết tôi mệnh thủy chả có lẽ lão đắc đạo thật có thể đoán ra hết mọi thứ, nếu vậy mà chỉ đi làm đạo sĩ dạo thôi sao, tôi nhìn lại lão từ chân đến đầu trông rách nát y như  mấy ông buôn ve chai thì lại nghĩ chắc lão đoán mò may ra trúng một phần thôi chứ nếu biết trước được tiên cơ thì đã ngồi nhà mở tiệm bói toán,phong thủy kiếm nhiều tiền rồi đâu phải lang bạt như vầy nhặt nhạnh từng đồng của thiên hạ nữa chứ.


Quyển 1- chương 14

0 nhận xét: