Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
xin chào các bạn! mình là ThanhTung Nguyen

Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

Thanh Tùng Đạo Nhân- Quyển 1-Chương 19: Tiên Nhân Nhập Thể

Thanh Tùng Đạo Nhân

Quyển 1

Chương 19:



“Chả có lẽ cái lol gì nữa chính xác nó là âm hòe huyết mộc loại chí âm trong các loại thực vật, ngôi mộ này được bố trí phong thủy rất có chủ đích, dùng âm hòe huyết mộc để nuôi dưỡng thi cộng thêm hôm nay có hiện tượng nguyệt thực toàn phần khi anh khai quan chộm mộ vô tình hay có sự dàn xếp của một kẻ nào đó đã khiến tá thi hoàn hồn, thi biến trở thành thi vương, giờ thì cười được nữa không?”

“một… hai…ba…Chú nói giờ tôi mới để ý, xung quanh ngôi mộ này được trồng quanh tám cây huyết hòe tạo thành một hình elip như mắt rắn bố trí này trong phong thủy gọi là xà huyết cửu nhãn trận xuất hiện từ thời lý thái tổ không ngờ lại xuất hiện tại thời điểm hiện tại, rất có thể kẻ bố trí trận pháp này là hậu duệ của dòng họ lý.”

 “Đúng vậy trận pháp này được một thầy tế tên Lý Kiến Ba làm quan đến chức nhị phẩm thời vua lý Thái Tổ chuyên coi việc phong thủy, cúng tế trong triều đình sáng tạo ra để bảo quản thi thể của vua Lý Thái Tổ khi ngài băng hà không cho các thế lực thù địch hay âm hồn quấy phá nhằm giữ long mạch cho dòng họ cũng như vận mệnh của đất nước, trận pháp này chỉ được truyền dạy cho kẻ nối dõi dòng họ, không ngờ con cháu của Lý Kiến Ba lại lợi dụng pháp trận của tổ tông để đi hại người hại dân thật đáng hổ thẹn.”

“thế giờ chú có cao kiến gì để phá trận pháp này không?”

“trận xà huyết cửu nhãn này được tạo ra bằng tám cây âm hòe huyết mộc một loại cây thuần âm chấn giữ 8 phương 1 cõi , huyết hòe có thể sống lâu đến trăm năm hay thậm chí là có thể sống lâu đến hàng nghìn năm việc phá trận này không có gì là không thể nhưng trong tình thế này chúng ta không thể tự tay phá hủy chín cái cây này đi được thậm chí kẻ chủ mưu đã lợi dụng nguyệt thực để tạo ra một thi vương hấp thụ âm khí trận pháp còn đang xuất hiện tại đây.

Chẳng có lý nào nó lại đứng nhìn những kẻ ngoại đạo như tôi với huynh phá hủy đi trận pháp đang cung cấp nguồn nuôi dưỡng nó cả, việc bây giờ là chúng ta hợp lực tiêu diệt con thi vương này để tránh hậu họa sau này.”

“Chú nói phải, vậy giờ ta xông lên khô máu với nó…nhưng đào mộc kiếm của tôi bị nó bẻ gẫy rồi, giờ tôi lao mạng già này lên liều mạng với nó ư, chú có pháp khí gì cho tôi mượn xài đỡ”_ Công Lặc gãi đầu mặt tỏ ra vẻ sầu khổ.

“Đào mộc trừ thi, kim tiền diệt quỷ, con cương thi này đã thi biến thành thi vương huynh dùng đào mộc kiếm đấu với nó đương nhiên là không có tác dụng, tôi cho huynh mượn thanh kim tiền kiếm này vậy”_nói rồi Bất Đồng rút thanh kim tiền kiếm dài chừng 20 phân dắt trong thắt lưng ra chìa chuôi kiếm hẩy lên hẩy xuống về phía Công Lặc.

Công Lặc mặt dãn ra nhận lấy thanh kim tiền kiếm :” binh khí tốt như vậy chú cho tôi mượn thì chú xài bằng cái gì?”

Bất đồng nhìn lên trời thở dài lắc đầu: “tôi với huynh là đồng môn đồng khóa thấy sư huynh mình gặp nạn sao có thể chối từ giúp đỡ, mạng này của tôi có chết tại đây cũng cam lòng chứ nói gì đến một thanh kiếm nhỏ bé ấy.” Nói rồi hắn rút ra thanh Tùng Vân kiếm giống hệt với thanh kiếm tôi đã cơ duyên lĩnh hội được dưới gốc dàn dạ lý ra thủ thế trước con thi vương:” nào sư huynh đồng tâm diệt thi.”

Công Lặc lắc đầu nguầy nguậy than:” đù thể nào chú đưa tôi cái thanh kiếm ngắn một mẩu này.”

Lại nói về con cương thi vương kia chắc các bạn cũng đang thắc mắc rằng trong lúc các siêu nhân đang biến hình thì lũ quái vật đang làm gì? Trong lúc hai tên đạo sĩ đang nói về chuyện trận pháp thì phía bên kia con thi vương cũng đang chần chừ chưa dám lao vào xé xác hai tên đạo sĩ vì một tên cũng đã đủ làm nó khốn đốn nay lại có thêm một tên khác đến tương trợ dĩ nhiên nó là thi vương linh trí của nó cũng cao hơn vài bậc so với cương thi thông thường nên chưa dám động thủ nhưng đến bây giờ đứng trước hoàn cảnh ta không diệt ngươi thì ngươi cũng diệt ta nó không còn đường lui nữa , nó vận một luồng quỷ khí màu đỏ bao quanh người lao đến phía hai tay đạo sĩ. Công Lặc dùng hoả lôi phù phi nhanh như chớp về phía thi vương , lá phù của hắn bay đến ngang mặt thi vương bị luồng quỷ khí như một tấm khiên chắn thiêu dụi phía ngoài. Bất Đồng cũng lao về phía cương thi đánh giáp lá cà, hai bên lao vào nhau quần thảo được khoảng nửa tiếng sức người lực kiệt khó lòng mà đấu sức lại được với cương thi, Bất Đồng nhường lại thế trận cho Công Lặc nhảy lùi về một phía cố gắng hét lên :” Công Lặc sư huynh, anh cố cầm chân con thi vương lại để tôi dàn trận thu phục nó.”

Công Lặc không nói được câu gì chỉ tập trung vào tránh né những đòn chí mạng của thi vương câu thêm giờ cho Bất Đồng bày trận pháp. Bất Đồng đốt một nén nhang cắm vào bát gạo tay phải cầm bút viết gì đó vào trong lá phù mồm lẩm nhẩm, sau đó hắn đốt lá phù hòa vào trong nước chu sa, tay phải hắn cầm kiếm chấm vào bát chu sa hòa tro phù vẽ vẽ cái gì đó trên một hình nộm, sau đó hai tay hắn cầm hình  nộm đặt trước ngực, chân trái dậm đất mấy cái miệng hô to:

-        Đệ tử gửi sớ cung thỉnh tam thanh, mời chư vị thần tiên tiếp sức thu phục thi vương, khẩn cầu mời Thái Bạch kim tinh giáng trần.

Một làm khói trắng mờ mờ bay lên kèm theo một nhân ảnh râu tóc bạc trắng lưng đeo một thanh đạo kiếm, miệng nở một nụ cười hiền hậu ngước nhìn về phía Bất Đồng.

Bất Đồng xá tay thi lễ chào hỏi vị chân nhân tóc trắng nhưng chỉ nhận được một tràng tiếng tàu bla bla rồi nhân ảnh đó biến mất. Tôi ngồi dưới gốc đa theo dõi còn phải phì cười, người việt thì thỉnh mẹ nó thần tiên người việt đi lại còn mời được cả cái ông tiên bên tàu hiện hình, nói còn không hiểu thì  giúp đỡ cái cc gì được.

Như hiểu ra được sự bất đồng về ngôn ngữ hắn tiếp tục đọc thỉnh tiên nhân chú nhưng lần này có lẽ hắn đã đọc chú thỉnh thần tiên người việt.

-        Đệ tử Hư không động phái Thái Bình sơn xin mời chư vị thần tiên giúp sức, thỉnh Tiền Ngô Vương nhập thể.

Sau vài giây không thấy có động tĩnh gì, Bất Đồng tiếp tục dậm chân xuống đất miệng lại đọc lại thỉnh chú nhưng vẫn không có gì xảy ra.

Tôi lúc đó vẫn nấp ở dưới chân cây đa theo dõi diễn biến thì mắt tôi lúc này bắt đầu nhòa đi, đầu óc không thể kiểm soát được thân thể,thần thức của tôi lúc này bị thu vào một góc tối đen chỉ thấy một bóng người mặc hoàng bào vàng tay cầm thanh kiếm đang chiếm lấy thân thể tôi. Tôi nhảy ra phía trước mặt của Bất Đồng nói với hắn:”Điêu dân còn không đưa trẫm kiếm để trẫm hàng phục thi yêu” trước sự ngỡ ngàng của hắn nhưng trong giây phút căng thẳng hắn vẫn phải đưa tôi cây thanh Tùng Vân kiếm. Nhận lấy thanh kiếm tôi lướt trên đám cỏ phi lên nhanh lẹ như dùng Lăng Ba Vi Bộ, giương mũi kiếm đối đầu với nữ thi vương,một thi một thần tiên trong thân xác người phàm giao đấu với nhau không ngừng nghỉ, nữ thi vương cong người lên vung những móng tay sắc nhọn về phía mặt tôi, tôi nghiêng người sang bên né đi thi chảo đồng thời tôi vung ngang thanh kiếm chém ngang hông nữ thi vương, tuy lưỡi kiếm  chỉ bằng gỗ nhưng Tùng Vân kiếm là loại kiếm gỗ được làm từ cây tuyết Tùng có cương khí rất lớn khi chạm vào thân thể nó làm cho con nữ thi chao đảo, tiếp đó tôi lao tới dùng chân tung một cước thẳng ngực nhưng bị nữ thi bắt bài túm lấy chân tôi , mười đầu móng  tay của nó bấm sâu vào trong da thịt đau thấu trời xanh, mất thăng bằng cố dùng hay tay mình để vung vẫy lấy lại thăng bằng thì đột nhiên con nữ thi mở miệng ra hà hơi một luồng khói xanh phun thẳng mặt , tôi lúc này bị trúng thi khí xây sẩm mặt mày, đầu óc choáng váng, mơ hồ  thì bị nữ thi kéo chân quăng sang một bên nghe cộp một tiếng, đầu tôi va phải vật gì đó nghe tiếng bộp . Lồm cồm bò dậy chóang váng không hiểu tại sao tôi lại đi nhặt mấy cái que dưới đất cắm thẳng xuống dưới trong vô thức. Tiếng Công Lặc bên kia vọng sang:” Ngô Quyền đại vương ơi đang đánh nhau trên cạn với cương thi tự nhiên ngài cắm cọc xuống  đất làm gì , có phải thủy chiến quân Nam Hán đâu hay ngài lại có trận pháp gì thu phục được thi vương?”. Vừa quay sang hướng tên Công Lặc thì  trước mặt con thi vương thình lình xuất hiện đã vận trên tay luồng quỷ khí  màu đỏ, chưởng tôi một chưởng bay nhào về phía linh đàn của Bất Đồng. Hình bóng người mặc hoàng bào trong thần thức của tôi quay mặt lại nói với tôi:” ờ ta quên mất, ta chỉ quen thủy chiến không trụ được lâu khi đánh trên cạn, thế nhé ta về đây.” 

Trên pháp đàn que hương trong bát gạo cũng cháy hết, hình nộm trên tay Bất Đồng cũng bốc  ra một làn khói trắng rồi vẹo cổ sang một bên mềm nhũn. 

còn tiếp...

Quyển 1- Chương 20

3 nhận xét:

Tâm Tâm nói...

Ra đều á.nhưng hình như bị lỗi về thời gian á

i'mjustafarmer nói...

Lỗi chỗ nào e?

Tâm Tâm nói...

Cái thời gian hiện trên cmt với thời gian bình luận khác nhau á.toàn lệch à