Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
xin chào các bạn! mình là ThanhTung Nguyen

Thứ Năm, 3 tháng 9, 2020

Thanh Tùng Đạo Nhân- Quyển 1- Chương 18: Đồng môn tương trợ


Thanh Tùng Đạo Nhân
 Quyển 1
 Chương 18:
Dẫn thi lộ vừa hoàn thành xong tên chộm mộ lấy một bát tiết gà nhỏ mấy giọt máu trước con đường mấy giọt dẫn vào tận quan tài. Xong xuôi hắn ngồi xếp bằng phía đối diện lẩm nhẩm gì đó vừa đọc chú hắn vừa rung chiếc chuông trên cây phướng.

 Con nữ thi vừa mới thoát khỏi thiên hỏa cháy xém quần áo, điên tiết ráo rác ngó xung quanh tìm kiếm tên chộm mộ, vừa ngửi được mùi máu tươi quả nhiên nó nồng lên lao đến dẫn thi lộ nơi mùi máu tươi phát ra. 

Hai thằng chúng tôi ngồi trên cây cũng khoảng được nửa giờ chân tay đã mỏi nhừ , tôi vừa phải bám vào thây cây, một tay còn phải giữ lấy thằng Đạt Phỉn cho nó khỏi ngã sau cái lúc nó nôn ọe khi trời đất đảo lộn vừa nãy. Thì từ trên đầu chúng tôi phát ra giọng nói:” Thất tinh Ngũ hành kỳ trận”. tôi giật mình ngẩng đầu lên tí nữa thì ngã xuống dưới hóa ra là tay Bất Đồng đạo nhân đã ngồi đó từ lúc nào , hắn đang chăm chú theo dõi từng tình tiết đang diễn ra bên dưới mà mặc kệ không thèm quan tâm sự có mặt của hai thằng chúng tôi một lần nào. 

Nghĩ cũng phải hắn ngồi phía trên đầu chúng tôi còn trước khi cả chúng tôi bắt đầu trèo lên cây thì rõ ràng là hắn đã biết chúng tôi ngồi bên dưới rồi thì liếc chúng tôi để làm gì. Tôi cũng mặc kệ hắn nhân cơ hội nữ thi kia đang bị tên chộm mộ thu hút tôi kéo thằng Phỉn trèo xuống dưới gốc cây đa, thân tôi còn giữ không nổi lấy sức gì mà còn giữ thằng phỉn nữa.
Về phía tên chộm mộ càng lúc hắn càng đọc chú và rung chuông nhanh khiến con nữ thi càng điên cuồng lao tới . khi nó tiến tới dẫn thi lộ chân con nữ thi đạp phải gạo nếp nghe tiếng xèo xèo, khói đen từ chân nó bốc lên, nó đau đớn gào rú lên thảm thiết nhưng tiếng chuông càng to hơn làm cho con nữ thi bị kích động nặng nó cố tiến tới sâu hơn vào dẫn thi lộ.

 Trên dẫn thi lộ chỗ gạo nếp nơi mà con nữ thi vừa đi qua cũng đã ngả sang màu đen, năm lá cờ ngũ hành rung lên theo tiếng bước chân của con nữ thi đi qua , năm đạo hào quang ngũ sắc từ 5 đạo cờ phát ra đánh thẳng vào người nữ thi, nhưng dường như với cơ thể bất hoại của nó thì nó không hề hấn gì,  cơ thể nó phát ra một luồng quỷ khí màu đỏ  ngùn ngụt bốc lên, cây cờ đầu tiên trong trận pháp bị luồng quỷ khí làm cho cháy  rụi. 

Tên chộm mộ rùng mình vì không ngờ con nữ thi này mới vừa chết xong mà đã có tu vi mạnh như vậy, hắn dùng chu sa nhanh chóng vẽ lên một đạo phù, tay kết ấn miệng niệm chú phi tấm phù về phía cây cờ thứ 4 để gia tăng linh lực cho trận pháp nhưng kết quả vẫn không cản nổi bước tiến của nữ  thi, đến khi cây cờ cuối cùng bị con nữ thi dùng quỷ khí thiêu rụi thì cũng là lúc hai cây hương đang cột bởi sợi hồng tuyến cũng cháy hết làm đứt sợi hồng tuyến, thởi gian của trận pháp đã hết hiệu lực, hắn hộc một nhúm máu tươi ra khóe miệng không ngờ con nữ thi này lại mạnh đến vậy, tưởng rằng bày ra trận pháp để làm suy yếu đi con cương thi để dễ bề phong ấn nó lại nhưng người tính vẫn không bằng trời tính. 

Nhận thấy không còn biện pháp nào nữa hắn quyết định cầm thanh đào mộc kiếm lên trực tiếp đánh với nữ thi. Hắn quệt một ít máu trên khóe miệng viết một tràng kí tự vào thân thanh kiếm miệng rì rầm: “ thiên địa đại đạo, đào mộc trảm thi”, máu của người trong đạo phái ít nhiều cũng có linh lực, hai bên lao vào giao đấu với nhau,với đạo hạnh của tên chộm mộ kia dường như không đủ để kết liễu con nữ thi hắn chỉ đánh cầm chừng vừa đánh vừa thủ kéo dài thời gian cho đến khi mặt trời mọc.

Thấy con nữ thi có một sơ hở, tên chộm mộ vung thanh kiếm lên chém thẳng xuống dưới đầu con nữ thi nhưng bất ngờ con nữ thi giơ hay tay lên đỡ được đường kiếm chém bổ xuống, hai tay nó bị linh quang của thanh kiếm làm cháy xèo xèo nhưng vẫn không xi nhê gì,đôi bên giằng co nhau trên thanh kiếm, lúc này trên người con nữ thi lại tỏa ra một luồng quỷ khí còn mạnh hơn cả lúc trước, nó dùng lực bẻ thanh kiếm gãy làm đôi, tên chộm mộ mặt thất kinh lui về phía sau.

  Bỗng một đạo hỏa lôi phù nhanh như chớp từ phía trên cây đa trên đầu chúng tôi phi tới kéo theo nó là một thân ảnh thân thủ rất nhanh lẹ phi tới đứng trước mặt tên chộm mộ:
“Công Lặc sư huynh để tôi đến giúp anh một tay”. Tay Bất Đồng kia nhảy từ trên cây xuống lăng không bay theo đạo phù tiến tới gia nhập trận thu phục cương thi. Tia sét từ đạo phù đánh vào con cương thi nổ đùng nên một tiếng rồi bốc cháy, con cương thi bị bất ngờ lùi lại , lửa từ hỏa lôi phù trong phút chốc bị con cương thi hút vào trong miệng như chưa hề bị gì từ đòn tấn công bất ngờ của tay Bất Đồng. Hắn miệng cười nhiếc mép nói với tên Công Lặc sư huynh mắt vẫn dán chặt vào con cương thi không thèm quay mặt lại nhìn Công Lặc :

“ Huynh vẫn chứng nào tật lấy, vẫn ham phú quý giàu sang vì một chút vàng bạc mà giờ hai ta sắp phải bỏ mạng rồi đây ha ha.”
Tay Công Lặc chỉ cười hề hề :” giống nhau cả thôi, chú cứ làm như chú không mê tiền tài gái gú lắm.”
 “Theo như tôi từ nãy giờ ngồi trên cây quan sát thì với đạo hạnh của anh không lý nào lại không thu phục được một con cương thi nhập tràng, tôi e rằng con cượng thi này không phải là quỷ nhập tràng thông thường mà là tá thi mượn xác hòan hồn.”
“Thảo nào đào mộc kiếm trong tay tôi lại không chế ngự được nó, chú có cao kiến gì không?”
Bất Đồng trả lời:”anh có để ý ngôi mộ của khổ chủ này có gì đặc biệt không?”
“Ờ thì rất nhiều vàng bạc được chôn cùng, gia thế chắc cũng cỡ Phạm Nhật Vượng.”_Công Lặc ngó ngó xung quanh rồi gãi đầu trả lời một cách xuề xòa qua loa.
“Ngoài để ý vàng bạc ra anh còn để ý gì nữa không?”
“Ờm…khổ chủ khi còn sống cũng rất xinh, ba vòng cân đối.”
Bất Đồng thở một tiếng thở dài lắc đầu ngao ngán:”đúng là người phàm trần tục đứng trước tiền tài gái gú làm con người mờ mắt mà.”
Tôi cũng phải công nhận tôi cũng quan sát thấy y như những gì mà tay Công Lặc kia nói, nữ thi kia lúc đầu nhìn rất xinh, gia thế rất giàu ngoài ra chẳng thấy thứ gì khác cả, chả có lẽ tên Bất Đồng có thiên nhãn thấy được cả nội y mà nữ thi đang mặc bên trong?
“thế chú cũng đứng trước tiền tài gái gú đấy, chú còn thấy được những gì mà tôi lại không thấy?”
“con c@c, vừa nãy tôi ngồi trên cây chứ không phải đứng trước đối mặt như anh, anh có để ý xung quanh ngôi mộ này có điểm gì đặc biệt không?”
“có gì chú cứ nói con mọe nó ra vẫn còn vòng vo úp mở con c@c gì nữa.”
“ dm cái cây… những cái cây xung quanh ngôi mộ.”
“đấy nói mẹ nó ra là cái cây, mất thời giờ vãi c… mà khoan những cái cây xung quanh ngôi mộ này chẳng có lẽ là…”

Còn tiếp...