Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
xin chào các bạn! mình là ThanhTung Nguyen

Thứ Ba, 25 tháng 8, 2020

Thanh Tùng Đạo Nhân -Quyển 1 - Chương 17: Kẻ chộm mộ quyết đấu cương thi


Thanh Tùng Đạo Nhân
Quyển 1
Chương 17:

“Quỷ nhập tràng???” trong đầu tôi liên tưởng đến mấy bộ phim của Lâm Chánh Anh tôi hay thuê băng xem hồi nhỏ có mấy con cương thi răng nanh,móng tay mọc dài ra sau khi chết, thân thể bất hoại cứng như mình đồng da sắt. 

Chẳng phải mất thời gian tưởng tượng lâu thì phía bên dưới quan tài có một làn khói vẩn đục bay là là trên miệng quan tài ,một cánh tay từ dưới giơ thẳng lên trời rồi bám vào cạnh quan tài nghe rõ cả tiếng móng tay cào vào cạnh gỗ của quan tài vỡ vụn,tiếp đó một cánh tay nữa lại giơ lên  tiếp tục bấm vào tấm ván.

Chỉ mới nghe qua tiếng vỡ vụn của tấm ván quan tài khi con cương thi bên dưới bấm vào thì tôi đoán con cương thi này là một nam nhân khi còn sống có cơ thể cường tráng với sức lực phi phàm khi chết đi đến bây giờ nhập tràng thì vẫn giữ được sức mạnh đó có khi còn tăng lên gấp bội, nhưng không đời đéo như là phim, không giống như tôi tưởng tượng  đứng trước quan tài kia là một thi thể của nữ giới mặc một bộ sườn xám đỏ bằng lụa dài tay trên người còn đeo rất nhiều trang sức, thường thì khi chết, người chết được gia quyến cuốn bên ngoài một tấm vải xô trắng bao bọc lại thi thể như xác ướp làm áo niệm nhưng với nữ thi  này nhìn qua đủ biết gia thế của nữ thi này như thế nào,rất có điều kiện nếu chỉ nhìn về dáng vẻ của nữ thi thì mấy em gái mới lớn bây giờ cũng phải ghen tị, tuy mới chết nhưng da dẻ vẫn còn hồng hào nhìn rất có sức sống, khuân mặt rất thanh thoát toát ra vẻ băng thanh ngọc khiết. Nhưng ẩn sau vẻ ngoài đầy ma mị đó tôi biết ẩn giấu bên trong là một ác quỷ thực sự.

 Trời bắt đầu đổ những giọt mưa, không khí bao trùm xung quanh nghĩa trang này chỉ là một màu u ám đầy chết chóc đúng như cái nghĩa đen.

 Về phần  tên chộm mộ sau khi hắn nhìn vào quan tài phát hiện ra bên trong là một thi thể đã nhập tràng hắn lùi lại mấy bước bắt đầu chĩa mũi kiếm gỗ về phía nữ thi, tay lấy ra một đạo phù màu vàng chấm bút chu sa miệng lẩm nhẩm chú ngữ bắt đầu vẽ lên phù một tràng kí tự, tiến từng bước lại gần phía nữ thi một cách từ từ.

Hồi còn nhỏ tôi cũng đã từng đi theo ông bác tôi đi làm lễ khâm liệm cho nhiều đám tang cũng có chứng kiến qua những bước thực hiện trước khi đưa xác chết nhập quan, từ tình hình hiện tại nữ thi vẫn đứng yên bất động tại chỗ tôi có thể đoán được trên tay kẻ chộm mộ hắn vừa vẽ phù chính là định thi phù.

Hắn nín thở tiến lại chậm dãi một cách  hồi hộp, lo sợ dùng tay vuốt những giọt nước mưa đang chảy trên mặt, dán tấm định thi phù lên trên trán của nữ thi đó. Khi vừa mới dán tấm định thi phù thì không may cho hắn là trời đang đổ mưa, những kí tự phù chú trên định thi phù bị nhòe hết đi và lúc hắn vuốt nước mưa trên mặt có dính kèm theo những giọt máu từ vết thương do mèo cào mà hắn không để ý.

Quỷ cương thi nhập tràng sau khi ngửi được mùi máu tanh đã mở trừng đôi mắt ra , một màu mắt đỏ như máu mang đầy nét hung dữ, một tay nữ thi vươn tới túm lấy cổ của tên chộm mộ siết chặt, nữ thi tuy chỉ cao chừng bằng chiều cao của tên chộm mộ nhưng với sức lực của một cương thi nó nhấc bổng hắn lên cao, trước sức siết cổ nghẹt thở thanh kiếm gỗ đào trên tay hắn vuột mất khỏi tay rơi xuống phía dưới chân nữ thi. Hắn ngộp thở vùng vẫy hai tay nắm chặt nơi phía cổ tay nữ thi gồng mình tháo gỡ, hai chân đạp đạp liên tục vào phía bắp đùi của nữ thi hòng tạo cơ hội thoát ra khỏi vòng siết cổ nhưng sức người sao có thể địch lại được.

Một hồi vùng vẫy gần như kiệt sức hắn thôi không gồng mình lên ra sức cản lại lực siết cổ của nữ thi nữa mà hắn buông lỏng một tay ra kết ấn miệng hít một hơi sâu lầm rầm đọc chú, tôi nghe thoáng thoáng:

“Thiên minh linh địa quang linh, thiên tôn diệu các tướng quân, nam tây đông bắc, thủy hỏa vạn linh, lôi công điện mẫu tích lịch thần, quy tụ thần tướng tại án tiền, tam thập lục thiên vạn thiên binh, hữu thần oanh, tả thiên oanh, thiên lôi phong ngũ sắc, kim quang thần khí tác vi tương, thiên lôi oanh hoằng thiên lôi sắc ngũ.”

 Khi hắn vừa dứt chú ngữ thình lình từ trên trời đám mây đen tách ra, bốn tia sét giáng xuống đầu con cương thi khiến nó đau đớn gào rú lên hai tay nó đã lới lỏng lực siết,  hai chân tên chộm mộ đã chạm đất, tận dụng cơ hội đó kẻ chộm mô kia dồn trọng tâm xuống chân làm trụ, hai tay  dùng sức hất văng hai tay con cương thi thoát khỏi vòng  vây của nó, hắn nhảy lùi ra xa vị trí nó đang đứng ho khụ khụ mấy tiếng xoa xoa cổ còn hằn lại vết máu tụ cố gắng  điều hòa lại khí tức, trong khi đó ở phía bên kia nữ cương thi đang bị ngọn thiên hỏa thiêu tóc tai cháy xém khét lẹt, bộ sườn xám cũng bị thiêu cháy, nó đang cố gắng dập lửa trên người bằng những vũng nước mưa đọng lại, khuân mặt nữ thi cũng bị ngọn lửa thiêu làm biến dạng, da mặt chỗ đỏ chỗ đen, phn tht quanh hàm phi b la cháy thiêu ch còn li ít tht xém dính ly hàm răng , con mt thì ni ra ngoài nhìn rt ghê tm, trong ming đã bt đầu có dòi, lũ dòi đang lúc nhúc ăn ly phn lưỡi ca n thi, nhìn vào lũ dòi tôi liên tưởng ngay đến món đuông da béo ngy các bn hay ăn, tôi cũng đã có một lần nếm thử nhưng trong tình hung này ch mun ói ngay lp tc.

Không kp điu tc khí lâu nhân cơ hi con n thi còn đang vt ln để dp la tên chm m chy v phía đàn pháp cm bát go nếp ri mt đường dc theo hướng hn đứng đến ch huyt quan tài, hn ly 7 đồng tin ngũ đế đặt dc theo bên trái tuyến đường ri go nếp theo một  hình thù gì đó tiếp đó hn rút trong túi ra 5 cây c đủ các màu sắc cm vào l tròn ca đồng xu 5 v trí gia hai đồng xu đầu và cui dng 2 cây phướng in hai bức họa, trên 2 cây phướng có  treo 2 chiếc chuông. Bên phi tuyến đường hn ly  cun hng tuyến nhúng vào hũ chu sa chăng thành mt đường thng c định hai đầu bi hai que hương đang cháy to thành mt dn thi l hòng d con n thi xung quan tài để phong n li. Nhìn hn thao tác rt nhanh cũng ra dáng mt người trong gii huyền thuật.

Từ chỗ chúng tôi ngồi bỗng có một tiếng nói vang lên nhỏ  nhưng đủ làm tôi và thằng Đạt Phỉn nghe thấy, thanh âm này không phát ra từ chỗ tên chộm mộ mà chúng tôi theo dõi nãy giờ càng không thể là con nữ thi mà phát ra từ tán cây ngay bên trên chỗ chúng tôi ngồi...

Quyển 1: Chương 18

0 nhận xét: